Cách lắp đặt và sử dụng bảng vẽ wacom Intuos Photo CTH-490/K2-CX cho máy tính



Bảng vẽ wacom Intuos là một công cụ hổ trợ tuyệt vời cho các designer hay các nhà thiết kế chuyên nghiệp.Bộ sản phẩm bàn vẽ wacom Intuos Photo CTH-490/K2-C gồm có :
Bảng vẽ Wacom Intuos Photo Small CTH-490/K2-CX, Bút Cảm Ứng, Cáp USB, 3 Ngòi Bút Dự Phòng, Sách Hướng Dẫn, Đĩa Cài Đặt. Có nhiều người thắc mắc về cách sử dụng bảng vẽ wacom intuos photoCTH  490/K2-CX này như thế nào. Sau đây tôi xin nói đến các bước cơ bản nhất để người dùng dễ dàng sử dụng hơn nhé !


Bước 1 : Trước tiên chúng ta cho đĩa phần mềm vào cài đặt

bảng vẽ wacom Intuos Photo CTH-490/K2-C
Bảng vẽ wacom Intuos Photo CTH-490/K2-C

Sau đó ta sẽ dùng dây cáp USB để kết nối bảng vẽ cảm ứng wacom đến máy tính. Phía sau bảng vẽ wacom sẽ có một lỗ để cắm dây kết nối và một cái gạt để bạn có thể điểu chỉnh on hoặc off  màn hình cảm ứng wacom. Để khi chúng ta không sử dụng thì có thể tắt đi tránh việc ta vô tình chạm vào.
Sau khi ta đã cho đĩa vào thì ta tiến hành cài đặt, vào file cài đặt startup  và sau đó nó sẽ cho ta hai lựa chọn là điều khiển bằng tay trái hay tay phải. Bạn thuận tay nào thì cứ chọn theo tay đó nhé sau đó bấm tiếp tục.
Và sẽ đợt một chút cho màn cảm ứng kết nối với máy tính.
Sau đó chúng ta tiếp tục chọn phím “Accept” và tiếp tục chờ nó chạy.
Sau khi cài đặt xong phần mềm sẽ tự dẫn link về trang chủ và trong đó cũng có phần hướng dẫn để chúng ta có thể sử dụng.

Bước 2 : Khởi động lại máy tính

bảng vẽ wacom Intuos
Bảng vẽ wacom Intuos

Sau khi khởi động xong thì máy tính đã nhận được và ta bắt đầu sử dụng thử bảng vẽ điện tử wacom với phần mềm photoshop

Bước 3: Vẽ thử nghiệm

Cách sử dụng bảng vẽ wacom
Cách sử dụng bảng vẽ wacom

Bây giờ ta sẽ bắt đầu dùng bút để thực hiện thao tác vẽ . Chú y trên cây bút sẽ có hai nút bấm tượng trưng cho con chuột trái và phải.
Ngoài ra trên bảng vẽ cảm ứng wacom còn có 4 phím để ta có thể gán với phím chức năng
Nếu ta chưa cài đặt thì nó sẽ mật định.Nút trên cùng bên tay phải là nút trở lại. Nút phía dưới bên tay phải là tạo 1 layer mới. Nút trên cùng tay trái là phím Alt. Nút phía dưới tay trái là Ctrl.
Việc thao tác trên Photoshop trở nên nhanh hơn và dễ dàng hơn. Ta sẽ không cần sử dụng chuột nữa.

Lưu ý thêm: Về phần cài đặt 4 cái phím trên bảng vẽ cảm ứng wacom sẽ cài đặt ở đâu ?

bảng vẽ wacom Intuos Photo CTH-490
Bảng vẽ wacom Intuos Photo CTH-490


Cách 1:

Kích và biểu tượng phía dưới góc phải màn hình máy tính và nhấn phím “ Setting”  để tiến hành chuyển đồi và cài đặt lại 4 phím chức năng nằm trên bảng vẽ điện tử wacom. Đây chỉ là cài đặt tắt thôi

Cách 2: 

Ngoài ra, chúng ta có thể cài đặt chi tiết hơn bằng cách vào phần : Start => Bảng vẽ wacom để có nhiều lựa chọn hơn. Ta có thể chọn tùy thuộc vào mỗi phần mềm ứng dụng tương ứng với phím khác nhau thay đổi một cách dễ dàng .
Bên cạnh đó ta cũng có thể cài đặt phần bút cảm ứng, màn hình cảm ứng, sử dụng tay như thế nào,… và một số phần khác.
Vậy là tôi đã giới thiệu qua cho các bạn về cách cài đặt bảng vẽ điện tử wacom và các phím tắt cơ bản nhất.
Điểm lưu ý cuối cùng các bạn để ý đằng sau bảng vẽ cảm ứng sẽ có một cái gạt chúng ta có thể mở ra. Trong đó sẽ có hai phần trống để chúng ta có thể lắp đặt kết nối không dây mà không cần dùng dây cáp để kết nối nữa. Cái này chúng ta có thể đi mua ngoài vì không có đi kèm trong bộ này.  Ngoài ra, còn có 3 ngòi bút để thay thế nếu bút cảm ứng đã bị cũ hoặc không còn nhạy nữa.
Để tháo ngòi bút ra ta có thể đưa ngòi bút vào lỗ phía sau theo chiều hơi chéo một chút sau đó chúng ta rút ngòi bút cũ ra và tiến hành thay ngòi bút mới vào. Chỉ cần cắm nhẹ vào bút cảm ứng là xong.
Nên đọc bài này trước khi chọn mua bảng vẽ wacom hợp lý:
https://dienthoaimaytinhbanganhduc.blogspot.com/2018/07/nen-mua-bang-ve-wacom-nao-tot-nhat.html

Để đặt mua sản phẩm này các bạn có thể truy cập vào địa chỉ trang web sau: https://anhducdigital.vn/ . Anh Đức Digital shop là địa chỉ chuyên cung cấp các thiết bị công nghệ tiên tiến và chính hãng trên thị trường miền Trung.
Xem thêm: https://dungmaiblog.blogspot.com/

Nhận xét